top of page
  • Ảnh của tác giảviet nam zaracos

Cách nhìn cổ tay để biết có thai


I. Cổ tay - Điểm nhìn để nhận biết thai kỳ

Khi phụ nữ mang bầu, cơ thể của họ trải qua những thay đổi về hệ tuần hoàn, làm cho mạch cổ tay có những đặc điểm đáng chú ý. Điều này cho phép chúng ta sử dụng mạch cổ tay như một dấu hiệu để nhận biết xem có thai hay không.




II. Xuất phát điểm từ y học cổ truyền

Phương pháp nhìn mạch cổ tay để nhận biết thai kỳ có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Theo quá trình lịch sử và phát triển, phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi trong nhiều nền văn hóa khác nhau để giúp phát hiện sớm thai kỳ.


1. Nhịp tim bình thường:

Trong người lớn, nhịp tim bình thường thường dao động từ 60 đến 70 lần mỗi phút. Tuy nhiên, nhịp tim có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như tuổi, hoạt động thể chất, tâm trạng và tình trạng sức khỏe tổng thể.




2. Nhịp tim khi mang thai:

Trong quá trình mang thai, nhịp tim của mẹ sẽ trải qua sự thay đổi đáng kể. Điều này là do nhu cầu cung cấp oxy và dưỡng chất gia tăng để nuôi dưỡng thai nhi. Kết quả là, nhịp tim tăng lên, làm cho việc nhìn vào cổ tay để nhận biết thai kỳ trở nên dễ dàng hơn.


- Nhịp tim của mẹ khi mang thai thường tăng lên khoảng 90 - 100 lần mỗi phút.


3. Sự chính xác của phương pháp:

Như đã đề cập ở trên, nhìp tim của phụ nữ thường tăng lên khi mang bầu. Tuy nhiên, phương pháp nhìn mạch cổ tay cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như cảm giác căng thẳng, lo lắng, hoạt động vừa kết thúc (như làm việc nhà, mang đồ nặng, leo cầu thang) hoặc sự mệt mỏi. Các chất kích thích như caffeine trong cà phê cũng có thể ảnh hưởng đến nhịp tim.


⭕ Xem chi tiết tại đây

⭕ Showroom 45/24 Ông Ích Khiêm P10 Q.11 TP.HCM

⭕ Hotline : 0901 322 106

⭕ Website: https://zaracos.vn

42 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page