top of page
  • Ảnh của tác giảviet nam zaracos

Ảnh Hưởng Của Nằm Võng Sớm Đối Với Trẻ

Cho trẻ sơ sinh nằm võng có thể mang đến những tác hại sau:


be-1-thang-nam-vong-duoc-khong


1. Gây hội chứng rung lắc: Trẻ sơ sinh có hệ thần kinh chưa hoàn thiện, nằm võng có thể tạo ra chấn động và rung lắc. Nếu nhịp điệu rung quá mạnh, có thể ảnh hưởng đến não bộ của trẻ, gây hội chứng rung lắc và gây chấn thương não nghiêm trọng.


2. Ảnh hưởng đến cột sống và lồng ngực: Trẻ sơ sinh nằm võng có thể gây áp lực lên cột sống và dẫn đến cong vẹo, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hoạt động của cơ quan trong cơ thể.


3. Gây ứng chế thần kinh: Rung lắc liên tục và nhịp điệu không ổn định khi nằm võng có thể gây mệt mỏi cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến sự phát triển của não.



anh-huong-cua-viec-nam-vong-doi-voi-tre

4. Hạn chế phát triển vận động: Nằm võng có thể hạn chế sự linh hoạt và phát triển của bé. Bé có thể bị chèn ép tay chân và vẹo đầu, cổ khi ngủ trên võng, gây ảnh hưởng đến cơ bắp và phát triển vận động.


5. Phụ thuộc vào võng: Cho bé nằm võng quá nhiều có thể làm bé quen với chuyển động và rung lắc của võng. Điều này có thể gây khó khăn khi chuyển bé sang ngủ trên giường cũi hoặc bề mặt phẳng.


6. Nguy hiểm té ngã: Võng có nguy cơ bé bị té ngã, đặc biệt khi bé biết lật nhưng lại khó lật ngửa lại. Nếu võng không được căng đúng cách, bé có thể bị nghiêng quá nhiều, gây khó thở hoặc nguy cơ bị nghẹt khí.


Vì những nguy cơ và tác hại này, việc cho trẻ sơ sinh nằm võng không được khuyến khích.


Nguồn : zaracos.vn

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page